65.000 ngọn nến thắp sáng ở ngôi chùa lớn nhất thế giới tại đêm hội Vesak 2019

Đêm 13/5, hàng chục nghìn người tập trung về Tam Chúc, ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam, để cầu nguyện bình an và thả hoa đăng nhân dịp lễ Vesak 2019.

Đêm 13/5, tại Trung tâm văn hoá Phật giáo Tam Chúc (huyện Kim Bảng, Hà Nam), 65.000 ngọn nến đã được thắp lên trong lễ hội hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc, quốc thái dân an, nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019.

Thả hoa đăng nhân dịp lễ Vesak 2019
Lễ hội hoa đăng diễn ra trong không gian văn hoá tâm linh thu hút sự quan tâm của công chúng và các phật tử.

Theo dân gian, hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa. Hoa đăng được thắp sáng nhằm tôn vinh những giá trị tinh thần và văn hoá tâm linh.

65.000 ngọn nến đã được thắp lên trong lễ hội hoa đăng cầu nguyện cho thế giới hoà bình
65.000 ngọn nến đã được thắp lên trong lễ hội hoa đăng, cầu nguyện cho thế giới hoà bình, chúng sinh an lạc, quốc thái dân an.
Thả hoa đăng nhân dịp lễ Vesak 2019.
Hàng nghìn ngọn nến được xếp theo hình bánh xe pháp luân, một biểu tượng đặc trưng của phật giáo.
Thả hoa đăng nhân dịp lễ Vesak 2019.
Bên trong sân chùa, phật tử đứng xếp hàng, lắng nghe sư thầy tụng bài kinh chuyển pháp luân
Kinh chuyển pháp luâ
Kinh chuyển pháp luân cũng chính là bài pháp đầu tiên của Đức Phật thuyết giảng cho năm anh em Kiều Trần Như tại vườn Lộc Uyển sau khi Ngài đắc đạo. Bài Pháp này tóm tắt các điểm chính yếu của Đạo giải thoát, đó là Tứ diệu đế và Bát chánh đạo.

Với người theo đạo Phật nói riêng và người Việt nói chung, đại lễ Vesak, còn gọi lễ tam hợp Đức Phật, là đại lễ gắn liền với thân thế và sự nghiệp của Đức Phật Thích Ca (ba sự kiện: Phật đản sinh, Phật thành đạo và Phật niết bàn đều diễn ra trong tháng Vesak) là một trong những ngày lễ truyền thống lớn và quan trọng nhất trong năm.

Thả hoa đăng tại lễ hội Vesak 2019
Sau khi bài cầu nguyện kết thúc, hàng chục nghìn ngọn hoa đăng được thả xuống hồ Tam Chúc, ngay trước cổng Tam Quan nôi.

Người theo đạo phật tin rằng nghi thức thả đèn hoa đăng sẽ giúp cho ước nguyện của mình được chư Phật chứng giám. Và cũng theo quan niệm nhà Phật, những ngọn nến là biểu tượng cho trí tuệ, ánh sáng chân lý phá tan màn vô minh, u ám.

(Nguồn: Tổng hợp)

Chia sẻ với bạn bè:

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN TƯ VẤN SẢN PHẨM TẠI SALA GARDEN:

0971.66.66.16