Phong thủy mộ phần dưới góc nhìn khoa học

Huyệt cát – Huyệt hung theo kiến thức phong thủy quy định nơi chôn cất phải đảm bảo các yếu tố đất, nước, cây cối hài hòa để mang đến điềm lành cho gia chủ. Ngược lại, các nơi đất xấu, bí thế, nước độc, gió lớn,… sẽ không mang đến may mắn, thuận lợi cho con cháu.

Huyệt cát, huyệt hung được lý giải phức tạp bằng kiến thức phong thủy xa xưa, ngụ ý chỉ dẫn cách lựa chọn nơi chôn cất cho người đã mất phù hợp với vận mạng gia tộc, mang đến điềm lành, tránh điềm dữ. Ngày nay, khi xã hội ngày càng văn minh, những kiến thức dựa trên kinh nghiêm của người xưa đã được đặt dưới lăng kính của khoa học để phân tích nhằm đem lại cái nhìn khách quan và chân thật về những thông tin xoay quanh huyệt cát huyệt hung.

Khoa học phong thủy lấy toán học làm nền tảng
Khoa học phong thủy lấy toán học làm nền tảng

Theo kiến trúc sư Hoàng Trà, Viện phó Viện Lý học phương Đông, phụ trách Trung tâm Lý số phong thủy kiến trúc, trong Lý học phương Đông, phong thủy lấy toán học làm nền tảng và không phải bàn cãi “phong thủy là một bộ môn khoa học”. Nếu các thiết bị điện tử dựa trên thuật số học nhị phân là số 0 và số 1, thì trong Kinh dịch, hào Âm và hào Dương chính là toán nhị phân. Với hệ toán nhị phân này, người ta đã thiết kế ra rất nhiều phần mềm và các ứng dụng khoa học từ cao cấp đến sơ cấp, áp dụng vào sản xuất các thiết bị máy móc và thiết bị công nghệ như vệ tinh, tàu vũ trụ, điện thoại cầm tay, ti vi, máy tính và internet… Hiện tại, toán nhị phân là nền tảng của nhiều ứng dụng quan trọng.

Khi người ta nói đến Địa lý phong thủy, thường có câu: Nhất mộ, nhì nhà, thứ ba cơ quan, thứ tư đến bản mệnh, thứ năm là tuổi vợ/chồng/con cái, thứ sáu là tuổi của những người hợp tác… Tại sao Phong thủy địa lý lại xếp phần mộ là nhất? Theo kiến trúc sư Hoàng Trà, phần mộ được ví như tổng công ty, một tổng công ty mạnh, thì khoảng 8/10 công ty con mạnh, một tổng công ty làm ăn kém cỏi, thì cũng vẫn có khoảng 2 công ty con làm ăn phát đạt, thậm chí, tài sản công ty con hạch toán độc lập còn nhiều hơn công ty mẹ. Chính vì vậy, phần mộ thịnh thì phần đông con cháu là khá, phần mộ suy thì phần đông con cháu không thể thịnh được.

Vị trí phong thủy độc tôn tại Sala Garen
Vị trí phong thủy độc tôn tại Sala Garen

Trong Phong thủy địa lý, phần nhà thờ họ cũng ảnh hưởng trực tiếp tới con cháu trong cả họ đó, còn nhà ở của gia đình nào thì ảnh hưởng đến mỗi gia đình ở trên đất đó. Tọa lạc tại Long Thành – Đồng Nai, hoa viên Sala Garden được bao quanh bởi nhiều ngôi chùa, thiền viện, giáo xứ có lịch sử lâu đời. Cùng với hệ thống rừng cao su bao phủ xanh mát, địa thế phong thủy hài hòa chính là nơi an nghỉ lý tưởng đem lại vượng khí, may mắn và bình an cho con cháu khi gia tiên được an nghỉ nơi đây.

Chia sẻ với bạn bè:

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN TƯ VẤN SẢN PHẨM TẠI SALA GARDEN:

0971.66.66.16